ไซออน วิลเลียมสันต้องพักสามสัปดาห์ อนาคตของนิวออร์ลีนส์ เปลิแกนส์ตกต่ำ

2024-09-23 03:56:45

ไซออน วิลเลียมสัน กองหน้าตัวเก่งของทีมนิวออร์ลีนส์ เปลิแกนส์ ได้รับบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อต้นขาขวาในเกมที่พบกับทีมฟิลาเดลเฟีย เซเวนตี้ซิกเซอร์ส เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลให้ตลาดซื้อขายล่วงหน้าของ NBA ต้องหยุดชะงัก เนื่องจากเขาจะต้องพลาดลงเล่นอย่างน้อย 3 สัปดาห์

ทีมเปลิแกนส์ที่มีผู้เล่นน้อยกว่าต้องขาดผู้เล่นตัวจริงไปแล้ว แบรนดอน อิงแกรม กองหน้าตัวเล็กพลาดลงเล่น 18 เกมหลังสุดเนื่องจากได้รับบาดเจ็บที่นิ้วเท้าซ้าย และตอนนี้ทีมเปลิแกนส์ต้องพบกับโปรแกรมการแข่งขันที่ยากลำบากในเดือนมกราคมโดยขาดผู้เล่นแนวรุกถึง 2 ใน 3 คน

ทีมเปลิแกนส์จะเปิดบ้านพบกับทีมฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ ซึ่งรั้งตำแหน่งท้ายตารางในวันพุธ ก่อนที่ทีมบรู๊คลิน เน็ตส์ ที่กำลังฟอร์มร้อนแรงจะไปเยือนบิ๊กอีซีในวันศุกร์ ทีมเน็ตส์ชนะติดต่อกันมาแล้ว 12 เกม และทีมเปลิแกนส์ต้องหาวิธีหยุดเควิน ดูแรนท์ ซูเปอร์สตาร์ของทีมเน็ตส์ ที่ไม่มีวิลเลียมสันอยู่ในทีม

ในวันเสาร์ ทีมเปลิแกนส์จะออกเดินทางไปเยือน 7 เกมเยือนจากทั้งหมด 8 เกม โดยปิดท้ายเดือนด้วยเกมพบกับทีมเดนเวอร์ นักเก็ตส์ 2 เกม และเกมเยือนกับทีมมิลวอกี บัคส์ 1 เกม

หาก Pelicans หวังที่จะเข้ารอบลึกๆ ในรอบเพลย์ออฟ พวกเขาจะต้องมี Williamson และ Ingram ที่ยังฟิตสมบูรณ์ ในขณะนี้ Pelicans ขาดผู้เล่นสำรอง โดยเฉพาะกับ Larry Nance Jr. กองหน้าสำรองที่บาดเจ็บที่ไหล่

Herbert Jones ลงเล่นแทน Ingram ในตำแหน่งสมอลฟอร์เวิร์ดในช่วงเดือนที่แล้ว แต่เขาอาจย้ายไปเล่นตำแหน่งพาวเวอร์ฟอร์เวิร์ดแทน Williamson ในตัวจริงได้ Pelicans จะต้องอาศัย Dyson Daniels มือใหม่ (4.5 แต้ม, 3.3 รีบาวด์) และ Naji Marshall ผู้เล่นปีที่สอง (8.8 แต้ม, 3.4 รีบาวด์) เพื่อลงเล่นแทน Ingram ที่รั้งอันดับ 3 ในเวลาอันสั้น

ตลาดการพนันได้รับผลกระทบ

ข่าวเกี่ยวกับ Williamson ถือเป็นข่าวร้ายสำหรับ Pelicans (23-14) ซึ่งกำลังอยู่ในเกมแบบแบทเทิลรอยัล 4 ต่อ 4 เพื่อชิงอันดับ 1 ในสายตะวันตก เดนเวอร์ นักเก็ตส์ นำโดย นิโคลา โจคิช ผู้เล่นทรงคุณค่าสองสมัย เป็นทีมอันดับหนึ่งของสายตะวันตกด้วยสถิติ 24-13 เดนเวอร์ นักเก็ตส์ มีคะแนนนำ จา โมแรนต์ และเมมฟิส กริซลีส์ (23-13) หนึ่งเกม ในปัจจุบัน เพลิแกนส์ ครองอันดับ 3 แต่ตามหลังเดนเวอร์ นักเก็ตส์ เพียงเกมเดียว

ลูคา ดอนซิช และดัลลาส แมฟเวอริกส์ ฟอร์มร้อนแรง มีสถิติ 22-16 หลังจากขยายสตรีคชนะรวดเป็น 7 เกมติดต่อกัน แมฟเวอริกส์ รั้งอันดับ 4 ไว้ได้ แต่ตามหลังเดนเวอร์ นักเก็ตส์ อันดับ 1 เพียง 2.5 เกม

ในการแข่งขันชิงชัยในดิวิชั่นเซาท์เวสต์ของ 3 ทีม กริซลีส์ อันดับ 1 นำเปลิแกนส์ครึ่งเกม ขณะที่แมฟเวอริกส์ ฟอร์มร้อนแรง ไล่ตามหลังเหลือ 2 เกม กริซลีส์เป็นตัวเต็งที่จะคว้าแชมป์ดิวิชั่นเซาท์เวสต์ด้วยอัตราต่อรอง -230 ตามมาด้วยเพลิแกนส์ที่อัตราต่อรอง +330 และแมฟส์ที่อัตราต่อรอง +425 ในเช้าวันจันทร์ คุณสามารถเดิมพันได้ว่าเพลิแกนส์จะคว้าแชมป์ดิวิชั่นเซาท์เวสต์ด้วยอัตราต่อรอง +165 ก่อนที่วิลเลียมสันจะได้รับบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อต้นขาด้านหลังในคืนวันจันทร์

เพลิแกนส์มีอัตราต่อรอง +1800 ที่จะคว้าแชมป์ NBA ประจำปี 2022-23 ที่ DraftKings ในคืนส่งท้ายปีเก่า อัตราต่อรองแชมป์ของพวกเขาพุ่งขึ้นเป็น +2200 เมื่อเพลิแกนส์ประกาศว่าวิลเลียมสันจะต้องพักอย่างน้อยสามสัปดาห์ด้วยอาการบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อต้นขาด้านหลัง

อีกแค่ไม่นานก่อนที่ไซออนจะทำร้าย… อะไรบางอย่าง

วิลเลียมสัน ผู้ทำคะแนนสูงสุดของเพลิแกนส์ ทำคะแนนเฉลี่ย 26 แต้ม รีบาวด์ 7.0 ครั้ง และแอสซิสต์ 4.6 ครั้งต่อเกม เขาทำคะแนนได้อย่างน่าประทับใจถึง 60.8% จากพื้นสนาม และยิงฟรีโธรว์ได้ดีที่สุดในชีวิตด้วยคะแนน 71.4%

มีการโต้แย้งกันน้อยมากว่าวิลเลียมสันเป็นหนึ่งในพาวเวอร์ฟอร์เวิร์ดชั้นนำใน NBA เมื่อเขาอยู่ในสภาพร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรง โดยวิลเลียมสันถูกเลือกเป็นอันดับ 1 ใน NBA Draft ประจำปี 2019 จาก Duke และครองเกมเหนือคู่แข่งทุกครั้งที่ลงสนาม วิลเลียมสันอายุเพียง 22 ปีและยังไม่มีผลงานที่ดีนักในฐานะมืออาชีพ

“พวกคุณเริ่มเห็นสิ่งที่คิดว่าจะได้เห็นกับไซออนแล้ว” ซีเจ แมคคอลลัม เพื่อนร่วมทีมกล่าว “ฉันไม่คิดว่าเราจะได้เห็นอะไรแบบนี้อีกเลย วิธีการเล่นของเขา ประสิทธิภาพ ความแข็งแกร่ง พลัง ความละเอียดอ่อนในการควบคุมและการสัมผัสบอลรอบๆ ตะกร้า”

ไซออนเล่นฟุตบอล เราก็เล่นบาสเก็ตบอล” ดานเจโล รัสเซลล์ การ์ดของมินนิโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส์ กล่าวกับ The Athletic “เราไม่สามารถแตะต้องหรือป้องกันเขาได้เลย”

ตลอดอาชีพการเล่น NBA ของวิลเลียมสันเต็มไปด้วยอาการบาดเจ็บ การเปิดตัวในอาชีพของเขาถูกเลื่อนออกไปเนื่องจากเขากำลังฟื้นตัวจากการผ่าตัดหัวเข่า ซึ่งกำหนดทิศทางสำหรับอาชีพของเขา ตอนนี้เขาพลาดเกมมากกว่า (149) เกมที่เขาเล่น (114)

วิลเลียมสันพลาด 48 เกมในช่วงฤดูกาลแรกของเขาในขณะที่กำลังฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บที่หัวเข่า เขาค่อนข้างแข็งแรงในฤดูกาลที่สองและพลาดเพียง 11 เกม แต่ต้องพักรักษาตัวในสองสัปดาห์สุดท้ายเนื่องจากนิ้วหัก ฤดูกาลที่แล้ว วิลเลียมสันพลาดทั้ง 82 เกมในขณะที่กำลังฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บที่เท้าหัก

วิลเลียมสันต้องพักรักษาตัวแปดเกมในฤดูกาลนี้ด้วยโรคภัยไข้เจ็บสองสามอย่าง รวมถึงอาการบาดเจ็บที่สะโพกและเพิ่งติดเชื้อ COVID-19 อย่างไรก็ตาม อาการบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อต้นขาด้านหลังอาจเป็นสิ่งที่คงอยู่ไปตลอดทั้งปีและทำให้วิลเลียมสันต้องพักรักษาตัวในครึ่งหลังของฤดูกาล

Tags:

Recent Posts

หมวดหมู่